Đang tải... Vui lòng chờ...

Đánh giá chất lượng của Hyundai Eon

Hyundai Eon mẫu xe rẻ nhất của Hyundai vào thời điểm này nhưng những gì nó cho thấy thì hoàn toàn khác với mức tiền bỏ ra. Hyundai Eon đẹp, nhiều tính năng lần đầu tiên xuất hiện ở phân khúc xe đô thị cỡ nhỏ và hơn hết chiếc xe rất phù hợp với cuộc sống đô thị nhộn nhịp.

Eon là mẫu xe nhỏ nhất và mới nhất trong gia đình Hyundai được kế thừa ngôn ngữ thiết kế “điều khắc dòng chảy”. Để có điều này, Hyundai đã phải mất 4 năm và rất nhiều chi phí nghiên cứu và phát triển mẫu Eon tại Trung tâm thiết kế Namyang, Hàn Quốc.

Ngoại hình: Cơ bắp, nam tính, chuẩn mực cho dòng xe nhỏ

 

Thiết kế của Hyundai Eon có thể xem như là chuẩn mực trong phân khúc xe cỡ nhỏ dành cho đô thị nhờ phong cách tổng thể có mức độ tinh tế cao chưa từng thấy ở một mẫu xe dưới “một chấm”. Nó hết sức mới mẻ, thể thao, quyến rũ và cảm giác đắt tiền mặc dù thực tế nó lại là mẫu xe có giá bán rẻ nhất của Hyundai.

Mặt trước của Eon vẫn là nơi mang dấu ấn sắc nét của ngôn ngữ “điều khắc dòng chảy” với cụm đèn pha được thiết kế uốn lượn và bộ lưới tản nhiệt hình lục giác có kích thước lớn. Trong khi đó, đèn sương mù hình tam giác được bố trí gọn gàng phía dưới thanh cản trước, khi cùng kết hợp với hai chi tiết kể trên, Eon trông thật sự hấp dẫn và đầy nam tính.

 

Hai bên thân xe, ngôn ngữ thiết kế “điêu khắc dòng chảy” tiếp tục được thể hiện một cách phong phú bằng các đường gân dập nổi chạy dài từ đèn pha cho đến đuôi xe. Nếu các vòm lốp to hơn và bản lốp rộng hơn chút (bản lốp hiện tại 155/70R13), chắc hẳn Eon sẽ càng trở nên đẹp và khỏe khoắn.

Ở phần đuôi, Eon có một thiết kế được tập trung vào phong cách thể thao với một thanh cản lớn, cánh cửa có kính chắn gió rộng hỗ trợ tốt cho người điều khiển trong việc quan sát phía sau. Đèn phanh tích hợp trên cánh gió đuôi được coi là trang bị tiêu chuẩn cho Eon. Điểm nổi bật ở khu vực này có lẽ là cụm đèn hậu, nó có kích thước lớn và không khó để nhận ra thiết kế này được vay mượn từ người anh Accent hatchback thế hệ mới.

Nội thất: Chất lượng không nhất thiết phải đắt tiền

Bên trong Hyundai Eon, bạn sẽ bị thuyết phục bởi chất lượng nội thất đáng ngạc nhiên mà Hyundai xây dựng so với số tiền mà bạn phải bỏ ra để sở hữu nó. Hyundai đã không cắt giảm các chi phí trên Eon bằng cách sử dụng các vật liệu rẻ tiền, thay vào đó các chi tiết nhựa trên chiếc xe đủ để người dùng cảm thấy chất lượng tốt nếu không nói là có thể sánh ngang với mẫu xe đắt tiền hơn nó như hyundai i10, thậm chí là cả hyundai i20.

 

Các chi tiết nhựa màu be phía dưới tiếp tục góp phần tăng thêm cảm giác của một mẫu xe ở phân khúc cao hơn. Bảng điều khiển trung tâm với giao diện hình lục giác giống với phong cách mặt trước của Eon. Các chức năng tại khu vực này được bố trí khá là gọn và rõ ràng. Chúng tôi thích cách thiết kế các núm xoay điều chỉnh hệ thống điều hòa, nó đẹp và dễ sử dụng.

Hệ thống âm thanh CD/MP3/FM 2 loa đủ để đáp ứng các nhu cầu giải trí tối thiểu, thiết nghĩ với một mẫu xe giá rẻ thì việc có thêm nhiều loa dường như là điều không cần thiết. Nếu bạn muốn mở rộng nhu cầu giải trí, cổng kết nối iPod/USB/AUX sẽ giúp bạn thực hiện điều này.

 

Ở khu vực bảng đồng hồ, nó được thiết kế đơn giản bao gồm một đồng hồ kim đo tốc độ ở vị trí trung tâm, đo nhiên liệu và đo nhiệt độ hiển thị điện tử được bố trí hai bên lần đầu tiên chúng tôi thấy ở phân khúc xe cỡ nhỏ dành cho đô thị.

Có điều, đồng hồ hiện thị vòng tua máy sẽ không được trang bị nhưng bù lại thiếu xót này, một màn hình hiện thị các thông tin của xe nằm trong đồng hồ đo tốc độ sẽ nhắc nhở người điều khiển thời điểm chuyển số cần thiết khi chiếc xe đạt vòng tua máy tối ưu. Điều đó giúp bạn lái xe một cách tiết kiệm nhiên liệu hơn.

Là một mẫu xe nhỏ, Eon được Hyundai rất chú trọng vào tính tiện dụng, người dùng có thể tìm thấy các hốc chứa đồ đủ lớn để đựng các vật dụng cần thiết như chai nước hay sách báo… ở mọi ngõ ngách bên trong xe. Ghế ngồi là sự kết hợp giữa da và vải có kích thước đủ lớn, dễ điều chỉnh để bạn không cảm thấy bí bách và gặp khó khăn để tìm kiếm một tư thế ngồi thích hợp.

 

Chúng tôi đánh giá cao tầm quan sát phía trước rộng khi ngồi ở ghế lái. Ở hàng ghế sau, có lẽ người dùng không nên quá hi vọng về sự thoải mái ở một chiếc xe có chiều dài cơ sở 2.380 mm. Dẫu sao, Eon cũng không khiến hàng khách phải cảm thấy khó chịu khi ngồi ở khu vực này khi cung cấp một không gian để chân vừa đủ, lưng ghế nghiêng để tạo sự thoải mái, tiếc là tựa đầu của hàng ghế sau lại quá ngắn.

Không gian chở hàng của Eon là 215 lít, nó được xem là khá tốt cho một chiếc xe có kích thước như thế này. Nếu muốn nhiều không gian hơn, bạn hoàn toàn có thể dễ dàng gập hàng ghế sau xuống. Ngoài ra, những trang bị mà bạn có thể tìm thấy ở Eon đó là cửa sổ lên xuống điện phía trước và quay tay phía sau, gương chiếu hậu điều chỉnh hoàn toàn bằng tay, một túi khí cho người lái và không có ABS.

Vận hành: Hãy nghĩ Eon là chiếc xe cho đô thị

Hyundai Eon được trang bị một động cơ I-3 0.8L công suất 42 kW (56 HP), mô-men xoắn 79 Nm và sử dụng duy nhất hộp số tay 5 cấp. Động cơ 3 xy-lanh của Hyundai sẽ không bao giờ được êm bằng 4 xy-lanh nhưng ở cấp độ cải tiến thì Hyundai đã tinh chỉnh để loại bỏ các rung động ở một mức nào đó.

 

Tuy nhiên, điều này có thể cảm nhận hết sức rõ ràng ở chế độ không tải, đặc biệt thông qua sự rung lắc ở cần số. Eon tỏ ra khá ồn ào khi tăng tốc từ các cấp số thấp lên cao và muốn đạt vận tốc cao, chúng tôi phải mất khá nhiều thời gian để làm điều này, cũng dễ hiểu khi động cơ của nó chỉ có công suất khá khiêm tốn.

 

Rõ ràng, động cơ này không phải để bạn kỳ vọng về một tính năng thể thao hay một hiệu suất đáng kinh ngạc. Đơn thuần, nó được sinh ra là để phục vụ nhu cầu di chuyển trong các thành phố đông đúc, chật hẹp.

Vô-lăng của Eon được trợ lực điện, nhẹ nhàng và tỏ ra phù hợp với điều kiện giao thông đông đúc như ở Việt Nam. Việc xử lý các tính huống cũng rất ổn định, một phần công lớn nhờ hệ thống treo độc lập McPherson cho bánh trước và ống lồng với các thanh cân bằng cho bánh sau.

 

Chỉ có một số điểm chúng tôi chưa thực sự hài lòng ở chiếc xe này nằm ở hộp số, mặc dù nó hoạt động hiệu quả nhưng hay bị mắc số khi chuyển từ vị trí số 4 xuống số 3 và mong rằng Hyundai sẽ cân nhắc tới khuyết điểm này để hoàn thiện hộp số hơn. Trong khi khả năng cách âm của Eon được nhận định là chưa cao dẫu biết rằng những xe nhỏ thường không tránh khỏi điều này.

Nhận định: Go..ood !

 

Cuối cùng, bất chấp những khuyết điểm nhỏ đó, chúng tôi vẫn đánh giá cao Hyundai Eon. Một chiếc xe đẹp so với giá trị của nó. Nội thất không phải là rộng rãi nhất nhưng là một nơi có chất lượng và đi kèm với các trang bị chưa bao giờ xuất hiện ở các mẫu xe thuộc phân khúc này.

(Nguồn:autonet.com.vn)

In văn bản